Cửa nhôm có an toàn không? Nguyên nhân và giải pháp chống trộm

Share:

Hiện nay, tình trạng trộm cắp là vấn đề đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chủ đầu tư xây dựng. Hầu hết, trộm cắp đột nhập vào nhà thông qua hệ thống cửa của ngôi nhà hoặc công trình. Chính vì thế, chất lượng cửa của công trình càng được nhiều người quan tâm hơn. 


Lựa chọn cửa nhôm kính chất lượng để đảm bảo an toàn
Với những ưu điểm nổi bật, cửa nhôm là loại cửa đang được sử dụng phổ biến tại đại đa số các gia đình. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu cửa nhôm có an toàn không? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu được nguyên nhân và giải pháp chống trộm với cửa nhôm kính nhé! 

Cửa nhôm có an toàn không?

Sử dụng cửa nhôm rất an toàn với các hộ gia đình, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ. Cửa được làm từ khung nhôm chắc chắn có độ dày từ 1.4 - 2.0mm. Đặc biệt, dòng cửa này có các ưu điểm là độ bền tốt, không bị oxy hóa, không bị cong vênh, không mối mọt, không biến dạng khi thời tiết thay đổi, không mối mọt, không thấm nước. Trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra cũng không lo bén lửa vì thanh nhôm có thể chịu được nhiệt độ gần 1000 độ C. 

Bạn có thể yên tâm sử dụng dòng cửa nhôm vì được sử dụng kèm với kính cường lực. Với công nghệ và thiết kế đặc biệt, nhiều loại cửa nhôm kính dùng búa đập mạnh cũng không làm vỡ kính, giúp bảo vệ không gian tốt. Dù là tác động từ môi trường hay con người cũng không gây ảnh hưởng tới cửa nhôm.  

Những cách mà trộm đột nhập qua bộ cửa nhôm

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng cửa nhôm để làm cửa chính, cửa ban công và cửa sổ. Vậy cửa nhôm có an toàn không? Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu sử dụng cửa nhôm có thể tránh khỏi việc trộm đột nhập gây nguy hiểm đến cả gia đình không? Để chống trộm hiệu quả, bạn cần biết cách trộm đột nhập vào nhà. Từ đó, đưa ra các giải pháp hiệu quả trong thiết kế, xây dựng và lựa chọn vật liệu xây dựng. 

Đập kính cửa để đột nhập vào

Đập cửa kính là một trong các cách được những tên trộm manh động đột nhập vào nhà người khác. Điều này hay xảy ra ở những khu dân cư vắng vẻ và ít người qua lại. Bởi hành động đập cửa này gây ra tiếng ồn lớn.


Trộm thường cậy cửa vào nhà 

Bẻ khóa cửa để đột nhập vào

Bẻ khóa cửa nhôm đột nhập vào nhà vẫn thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, để có thể bẻ khóa thành công thì tên trộm cần có kinh nghiệm trong việc bẻ khóa. 

Cạy cửa nhôm để đột nhập vào nhà

Cạy cửa nhôm là cách đột nhập khá phổ biến hiện nay. Với hệ thống cửa không đảm bảo và độ bền kém, việc cạy cửa được các tên trộm thực hiện rất đơn giản. 

Nguyên nhân khiến cửa nhôm chống trộm không tốt 

Khi lựa chọn hệ thống cửa nhôm, nhiều gia đình thường thắc mắc cửa nhôm có an toàn không? khả năng chống trộm ra sao? 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cửa nhôm kính khác nhau. Mỗi loại có chức năng khác nhau. Để chống trộm hiệu quả, bạn nên biết các nguyên nhân khiến cửa nhôm kém an toàn, có thể bị phá khóa đơn giản: 

Sử dụng phụ kiện kém chất lượng khiến bộ cửa nhôm không đảm bảo an toàn cho việc chống trộm. Khi mua phụ kiện cửa bạn cần lựa chọn thật cẩn thận: thương hiệu nào, loại nào, xuất xứ ở đâu, có chính hãng không,... Bạn cần tránh mua các sản phẩm phụ kiện đơn giản với giá thành rẻ. Để chống trộm hiệu quả, bạn nên chọn đầu tư hệ thống khóa, phụ kiện chất lượng cao từ những thương hiệu lớn. 

Kết cấu thanh nhôm kém chất lượng hay quá mỏng là nguyên nhân khiến cửa nhôm dễ bị cạy. Độ dày thanh nhôm với các kết cấu bên trong có nhiều khoang nhỏ sẽ có độ chắc chắn và bền hơn các khung nhôm hộp rỗng. Khi chọn cửa nhôm nên kiểm tra mặt cắt thanh nhôm để chắc chắn độ cứng cáp của thanh nhôm. 

Khe hở khóa quá lớn khiến cửa dễ bị cạy bung và bị phá. Do cửa nhôm hụt quá nhiều so với ô tường tạo nên khe hở giữa khung và tường quá lớn. 

Kính và khung cửa cần được kết nối bằng keo để tạo nên sự kết dính chắc chắn. Nếu chỉ sử dụng ron cao su ở phần tiếp xúc thì không thể cố định 2 phần lại với nhau. Chính vì thế, ta phải bắn silicon vào điểm tiếp nối để tăng độ cứng cho khung nhôm, kết nối tối ưu và trợ lực cho kính. 

Cửa nhôm có an toàn không? Cửa nhôm không thực sự an toàn do nguyên nhân đến từ yếu tố thi công. Quá trình thi công lắp đặt không đạt yêu cầu kỹ thuật, tay nghề thợ lắp đặt kém làm giảm chất lượng bộ cửa.

Cửa nhôm có an toàn không? Nguyên nhân và giải pháp chống trộm

Cửa nhôm có an toàn không? còn tùy thuộc vào giải pháp và cửa nhôm bạn sử dụng. Dưới đây là một số giải pháp giúp đảm bảo độ an toàn cho bộ cửa của mình:

Tăng tính an toàn khi thiết kế cửa

Để chống trộm đập kính chui vào nhà, bạn nên chia cửa thành nhiều ô nhỏ. Điều này hạn chế việc trộm chui lọt vào nhà khi đập vỡ kính. Ngoài ra khi chia cửa nhôm làm nhiều ô giúp bộ cửa khó cạy hơn. 


Lựa chọn thiết kế cửa phù hợp với mục đích để tăng tính an toàn 

Bổ sung thêm khóa chốt phụ

Bạn có thể tăng cường thêm những chốt khóa phụ để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm pát để sử dụng thêm khóa bấm tay hay gắn thêm lên bộ cửa. 

Bổ sung thiết bị báo trộm, camera an ninh 

Thiết bị báo trộm hoặc camera an ninh là một trong những giải pháp được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Các thiết bị này giúp người trong nhà nhanh chóng nhận được âm thanh và hình ảnh báo có trộm đột nhập. Người trong nhà có thể đưa ra phương án xử lý tốt nhất. Hơn nữa, âm thanh báo chống trộm còn khiến trộm sợ hãi, không dám đột nhập. 

Tăng cường lớp cửa an toàn

Ngoài ra, bạn có thể tăng cường thêm lớp cửa đối với khu vực cửa chính. Cụ thể bạn có thể làm thêm lớp cửa cuốn, cửa kéo bên ngoài để cảm thấy yên tâm hơn. Nếu điều kiện diện tích không cho phép, bạn nên sử dụng cửa nhôm kính dạng hộp, sử dụng một trong 2 lớp kính cường lực đập không vỡ để đảm bảo an toàn. 


Sử dụng cửa nhôm kính dạng hộp để tăng độ an toàn cho gia đình. 

Sử dụng hệ phụ kiện tốt, đạt chuẩn

Khi lắp cửa nhôm, bạn cần lựa chọn phụ kiện chất lượng tốt, đạt chuẩn. Bởi nếu chọn phụ kiện kém chất lượng không chỉ gây mất an toàn, mất tính thẩm mỹ và dễ hư hỏng sửa chữa tốn kém. 

Phụ kiện cửa chất lượng giúp đảm bảo an toàn cho gia đình 

Bên cạnh đó, khi thi công cửa nhôm kính cho gia đình, bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín, có chuyên môn cao để đảm bảo độ bền và an toàn của cửa dành cho gia đình. Không loại cửa nào có khả năng chống trộm tuyệt đối nên bạn cần lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp. 

Có nên sử dụng nhôm làm cửa không?

Chất liệu nhôm cao cấp có khả năng chịu lực cực tốt. Ngoài ra, nhôm còn chịu nhiệt, chịu nắng, chịu gió bền bỉ theo năm tháng, dễ sử dụng. Kết hợp với kính cường lực, cửa nhôm kính được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng làm hệ thống cửa trong nhà. Cửa nhôm kính còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ rất phù hợp với các công trình.

Mua cửa nhôm ở đâu tốt nhất?

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại RitaVõ LifeWindow đảm bảo chất lượng cửa nhôm tốt nhất khi đến tay khách hàng. Các sản phẩm tại RitaVõ LifeWindow đa dạng mẫu mã, tính ứng dụng cao giúp khách hàng tạo phong cách cho không gian công trình thật đẹp. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật châu  u. Phụ kiện cung cấp đồng bộ, chính hãng đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, đội ngũ thợ lắp đặt chuyên nghiệp, đảm bảo quá trình thi công đúng kỹ thuật. 

Mua cửa nhôm kính chất lượng tại RitaVõ LifeWindow. 
Cửa nhôm có an toàn không phụ thuộc lớn vào chất liệu khung nhôm. Lựa chọn cửa nhôm RitaVõ LifeWindow để được hỗ trợ tư vấn, báo giá miễn phí. Đội ngũ nhân sự RitaVõ LifeWindow sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 
______________________________________________
Thế giới Vật liệu xây dựng & Nội thất cao cấp RITAVÕ là nơi quy tụ hàng loạt giải pháp cao cấp cho ngành thiết bị, vật liệu, nội thất hàng đầu thế giới: Kohler, Kallista, Jacob Delafon, Miele, Simmons, Florim, Poliform, Prianera, Turri...

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN RITA VÕ - RITAVÕ LIFEWINDOW
Nhà máy
Showroom 1
Showroom 2
Showroom 3

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN RITA VÕ - Life Window 

Trụ sở chính: 327 Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, Quận 2. TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 1800 1246 \ Email: info@ritavo.com 

Bản quyền website thuộc về RitaVõ . Copyright © 2020 - 2021 www.ritavo.com