Những điều cần biết để sử dụng cửa nhôm kính an toàn và bền

Share:

Cửa nhôm kính đẹp là một trong những dòng cửa phổ biến được sử dụng nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, cửa có bền hay không còn tùy thuộc vào quá trình lắp đặt và sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết cách sử dụng cửa nhôm kính an toàn và bền lâu dài. 

Đặc tính của nhôm kính

  • Với đặc tính không bị co ngót, cong vênh, cửa nhôm kính được đánh giá cao về bền vững trước thời tiết cao hơn so với cửa gỗ, cửa nhựa truyền thống. 
  • Bề mặt nhôm phủ sơn tĩnh điện chống trầy xước và dễ lau chùi, vệ sinh nên cửa nhôm kính được sử dụng phổ biến ở các công trình.
  • Cửa nhôm kính thích hợp với cả những không gian nhỏ hẹp, không chiếm diện tích. Bạn dễ dàng lựa chọn mẫu cửa nhôm kính tiết kiệm diện tích cho mọi không gian. 
  • Với khẩu độ mở lớn, cửa nhôm kính hoạt động êm ái và khả năng chống trộm, chống cháy hiệu quả.
  • Thanh nhôm dày và cứng cáp nhưng dễ tạo kiểu dáng đem lại những mẫu cửa đẹp chất lượng, có độ bền cao. 

Những ưu điểm của cửa nhôm kính

Dưới đây là một số ưu điểm của từng loại cửa nhôm kính khác nhau, mời các bạn tham khảo để lựa chọn mẫu cửa nhôm kính đẹp phù hợp với gia đình hay công trình của bạn. 

Nhờ khả năng không bị cong vênh, có độ bền vững trước thời tiết hơn hẳn cửa gỗ nên cửa nhôm kính được sử dụng trong rất nhiều công trình nhà chung cư cao cấp, nhà ở dạng biệt thự.

Nhôm có đặc tính ưu việt hơn gỗ về độ nhẹ, độ bền, dễ gia công, tính thẩm mỹ cao, phong phú, đa dạng.


Cửa sổ mở lật, cửa sổ mở quay

Cửa nhôm kính không bị mối mọt xâm hại, chịu mưa nắng tốt hơn cửa gỗ. Nên khi sử dụng, bạn không cần bảo dưỡng thường xuyên như sơn sửa. 

Cửa nhôm kính có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt nhờ gioăng cao su kín tạo không gian thoải mái cho gia đình khi sử dụng.  

Cửa nhôm kính có nhiều khuôn đường nét sắc sảo, khỏe khoắn ổn định hơn của gỗ, bên ngoài được phủ sơn lớp sơn tĩnh điện đa dạng về màu sắc và bền vững với môi trường.


Vách kính cố định với đường nét sắc sảo, chắc chắn

Cửa nhôm kính có đa dạng mẫu, dễ tạo hình hơn các cửa gỗ. Hiện nay, cửa nhôm kính có nhiều mẫu như: cửa đi mở quay, cửa đi mở lùa, cửa đi mở xếp trượt (kết hợp giữa kiểu mở quay và mở lùa), cửa sổ mở hất.


Cửa mở quay

Mẫu cửa trượt giúp bạn tiết kiệm diện tích cửa mở, tạo nhiều không gian sống rộng thoáng cho gia đình. Bạn có thể dùng cửa trượt tại bất kỳ vị trí nào bạn muốn. 


Cửa xếp trượt

Cửa nhôm kính bền màu và mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Hiện nay, lựa chọn cửa nhôm kính là biện pháp an toàn, thông minh và hữu hiệu hơn bao giờ hết khi nguồn cửa gỗ ngày càng cạn kiệt và có giá thành cao. được nhiều gia đình lựa chọn. 

Lưu ý khi chọn cửa nhôm kính

Để lựa chọn mẫu cửa nhôm kính chất lượng, bạn cần lưu ý các hệ thống phụ kiện cũng như các chi tiết lắp đặt phía ngoài như tay nắm, bản lề. Với các hệ thống phụ kiện đi kèm với cửa nhôm kính, bạn nên chọn vật liệu không gỉ, chống ăn mòn để đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ. 

>>> Tham khảo: 4 mẫu cửa nhôm kính cường lực đẹp sang trọng nhất

Để tránh làm bẩn cửa hoặc hư hỏng lớp nhôm trong lúc thi công, bạn không nên bóc lớp giấy nilon hoặc sơn lớp dầu bảo vệ vào khung cửa. Sau khi, hoàn thành việc lắp đặt sẽ tháo lớp giấy nilon ra sau. Bề mặt lớp nhôm có phủ một lớp sơn tĩnh điện bảo vệ. Khi lớp sơn tĩnh điện này bị trầy, nếu trầy xước lớp sơn này, nhôm sẽ rất dễ bị han khi gặp những trận mưa có nhiều acid. 

An toàn cho quá trình lắp đặt

Trước khi lắp đặt cửa nhôm kính, bạn cần xử lý chống ăn mòn đối với mặt ngoài của cửa. Không dùng vữa xi măng chèn vào khe hở giữa tường và khung cửa làm hỏng lớp sơn tĩnh điện. Thay vào đó, bơm keo silicon chống thấm cả phía trong và ngoài mặt tường để triệt tiêu khe hở giữa cửa nhôm kính và tường gạch. Điều này giúp hạn chế ngấm đột sau này. 

Khi lắp đặt cửa nhôm kính cần lưu ý: hệ số giãn nở của kính và nhôm khác nhau. Để tránh áp suất nhiệt độ ép vỡ kính, bạn cần đảm bảo chiều sâu ngàm của kính và khe hở trong rãnh ngàm. Diện tích tấm kính quá lớn sẽ không chịu được áp lực gió, gây vỡ kính. 

An toàn cho quá trình sử dụng 

Trong quá trình sử dụng, thao tác đóng, mở cửa cần đúng cách, đúng chiều, thực hiện nhẹ nhàng. Bạn cần hạn chế va chạm mạnh với cửa để tránh làm rạn nứt kính, vỡ kính. Không để các vật nhọn gần hoặc chạm vào kính dễ làm trầy xước kính, mất đi tính thẩm mỹ của cửa. 

Cửa nhôm kính sơn tĩnh điện là giải pháp bền vững với môi trường và có hiệu quả thẩm mỹ cao hơn cho mọi công trình. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết cách sử dụng và lắp đặt cửa nhôm kính an toàn cho không gian sống của gia đình. 

Các mẫu phụ kiện cao cấp của RitaVõ LifeWindow 

Trên thị trường Việt Nam, RitaVõ LifeWindow là đơn vị cung cấp và phân phối các dòng cửa và phụ kiện cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài. Với công nghệ và nhà máy sản xuất tiên tiến, chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng, bền có tính thẩm mỹ cao. 

Không gian trưng bày hệ thống cửa nhôm kính của RitaVõ LifeWindow

Để tham khảo các các mẫu cửa nhôm kính đẹp của RitaVõ LifeWindow, quý khách có thể truy cập website …. hoặc liên hệ trực tiếp hotline 1800 1246 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ. Bên cạnh đó, RitaVõ LifeWindow còn có hệ thống showroom trưng bày sản phẩm đa dạng mẫu mã, kích thước giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

______________________________________________

 

Thế giới Vật liệu xây dựng & Nội thất cao cấp RITAVÕ là nơi quy tụ hàng loạt giải pháp cao cấp cho ngành thiết bị, vật liệu, nội thất hàng đầu thế giới: Kohler, Kallista, Jacob Delafon, Miele, Simmons, Florim, Poliform, Prianera, Turri...

Công ty TNHH TẬP ĐOÀN RITA VÕ  - RITAVÕ LIFEWINDOW

Nhà máy
Showroom 1
Showroom 2
Showroom 3

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN RITA VÕ - Life Window 

Trụ sở chính: 327 Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, Quận 2. TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 1800 1246 \ Email: info@ritavo.com 

Bản quyền website thuộc về RitaVõ . Copyright © 2020 - 2021 www.ritavo.com